Khải tượng

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

CÁCH SẮP XẾP HỌC SINH LÀM VIỆC NHÓM

 

Học sinh tham gia làm việc nhóm là thành phần chính trong quá trình học tập của học sinh. Khi học sinh có thể nói lên ý tưởng của mình, lắng nghe lẫn nhau, chia sẻ thảo luận xác thực và tạo ra các sản phẩm chung, các em sẽ tham gia tích cực hơn nhiều vào quá trình học tập. Tuy nhiên, có vô số cách mà giáo viên có thể sắp xếp học sinh làm việc nhóm và một giáo viên hiệu quả có thể chọn thực hiện các chiến lược khác nhau cho các kết quả khác nhau. Hãy xem những ý tưởng sau đây để biết cách bạn có thể cân nhắc sắp xếp học sinh làm việc nhóm.

Lập Nhóm do giáo viên chỉ định:

Được phân nhóm theo cùng cấp độ kỹ năng. Hoàn hảo cho sự khác biệt. Bạn có thể giao các nhiệm vụ theo khả năng cụ thể cho từng nhóm.

Quay mặt lại với nhau và nói chuyện với người đối diện bạn. Hàng loạt học sinh quay bàn của họ đối mặt với nhau. Đây là một cách rất nhanh chóng để học sinh chia sẻ ý tưởng, lắng nghe hoặc hợp tác với một đối tác.

Trộn ngẫu nhiên các nhóm được chỉ định trước. Bạn có thể không cần những học sinh cụ thể cùng nhau, nhưng bạn muốn cho nhanh. Chỉ định trước các nhóm sinh viên để họ chỉ cần gặp nhau mà không có thời gian chuyển tiếp lâu.

Lập nhóm để xen kẽ các cấp độ kỹ năng. Học sinh học tốt khi có nhiều kỹ năng và trình độ khác nhau. Với điều này, bạn có thể đảm bảo rằng những học sinh giỏi nhất của mình được xen kẽ với những người khác.

Hệ thống luân chuyển. Thay vì có một đối tác hoặc một nhóm, học sinh có thể thiết lập thành một vòng tròn và một phần của mỗi nhóm quay theo chiều kim đồng hồ trong khi phần còn lại vẫn giữ nguyên vị trí.

Hệ thống xoay bảng chữ cái. Phân nhóm học sinh dựa trên thứ tự bảng chữ cái tên của chúng; và nếu bạn chọn, hãy xoay chúng dựa trên tên của chúng. Bạn có thể liệt kê danh sách danh sách tham dự A1, B1, C1, A2, B2, C2, v.v. và sắp xếp lại các nhóm dựa trên chữ cái hoặc số. Sáng tạo!

Nhóm ngày trong tuần. Chỉ định mỗi học sinh cho một đối tác hoặc nhóm cụ thể cho mỗi ngày trong tuần. Vì vậy, nếu đó là thứ Ba, hãy để họ tập hợp với nhóm thứ Ba của họ, nhóm này khác với những ngày khác. Sinh viên cũng có thể tạo nhóm xác định của mỗi ngày.

Được phân nhóm theo sở thích. Nếu bạn biết các sở thích khác nhau của học sinh thông qua thảo luận hoặc khảo sát, bạn có thể muốn tập hợp chúng lại với nhau và để chúng kết nối mối quan tâm chung của mình với nhiệm vụ.

Học sinh tự chọn nhóm:

Học sinh tự chọn nhóm của mình. Cách đơn giản nhất có thể là yêu cầu học sinh tham gia vào các nhóm và tin tưởng họ làm điều đó.

Học sinh chọn nhóm của riêng mình với các trường hợp ngoại lệ. Một biến thể ở trên, bạn có thể để họ chọn nhóm của mình nhưng thêm vào, "Không tham gia với người cuối cùng mà bạn đã ở cùng" hoặc "Không quá‘ X ’nhiều người”.

Học sinh được phân nhóm dựa trên câu trả lời. Đưa ra một cuộc khảo sát hoặc câu đố, và phân nhóm học sinh theo suy nghĩ của họ hoặc cách họ ghi điểm.

Đối tác đồng hồ. Cung cấp cho mỗi học sinh một biểu đồ đồng hồ, và yêu cầu họ chỉ định cho mình một đối tác cho mỗi thời gian trong ngày. Họ sẽ có một đối tác một giờ, một đối tác hai giờ, v.v. Sau đó, bạn chỉ cần nói: “Hãy gặp đối tác ________ o’clock của bạn”.

Học sinh đưa ra các phương án. Hãy thử mô tả những nhiệm vụ nhóm khác nhau có sẵn, sau đó cho phép học sinh chọn nhiệm vụ mà họ muốn tham gia.

Học sinh chọn một tùy chọn và kết hợp với những người khác. Bạn cũng có thể thử để học sinh chọn nhiệm vụ mà họ muốn làm, nhưng sau đó tạo một nhóm bao gồm các học sinh với từng nhiệm vụ khác. Trong một lớp học đọc, bạn có thể có một học sinh làm “công cụ tìm vocab”, một học sinh là “người tóm tắt”, v.v.

Học sinh lựa chọn dựa trên sở thích ngẫu nhiên. Yêu cầu học sinh kết hợp dựa trên điều gì đó mà họ quan tâm. Bạn có thể cho họ đề xuất hoặc danh mục sở thích và thiết kế nhiệm vụ của họ để bao gồm sở thích đó.

Làm việc nhóm ngẫu nhiên:

Sử dụng que hoặc tên từ một chiếc mũ. Viết tên của học sinh lên que Popsicle, lắc chúng lên trong cốc và điền vào số lượng tên bạn muốn trong một nhóm. Hoặc bạn có thể lấy tên từ một chiếc mũ theo đúng nghĩa đen.

Sử dụng thẻ chỉ mục màu. Cho học sinh chọn các thẻ chỉ mục màu từ một chồng và sắp xếp chúng dựa trên màu mà các em đã chọn. Bạn thậm chí có thể viết các mục trên thẻ cho biết thêm nhiệm vụ hoặc chủ đề.

Cách đếm. Tất nhiên bạn có thể đếm ngược bằng các con số, nhưng có thể thử một cái gì đó vui vẻ. Ví dụ: nếu bạn muốn có bốn nhóm, hãy đếm ngược theo “Shakespeare, Dickens, Chaucer và Swift”.

Trò chơi "Left Out". Yêu cầu học sinh của bạn đứng lên, và sau đó bạn hét lên một số. Học sinh phải lập tức tự phân cụm theo số đó. Bất kỳ ai bị bỏ lại sẽ nhận được một nhiệm vụ cộng thêm.

Sử dụng một gói thẻ. Chơi bài hiệu quả và đa năng. Phát các lá bài và nhóm các học sinh dựa trên việc có các bộ đồ giống nhau hoặc khác nhau, các quân bài đen hoặc đỏ, các quân bài theo thứ tự cụ thể, cùng số hoặc bất kỳ giá trị nào khác mà bạn gán cho bộ bài.

Sử dụng thẻ từ vựng đồng nghĩa. Viết sẵn các từ đồng nghĩa trên các thẻ chỉ mục khác nhau và chuyển chúng ra ngẫu nhiên. Sau đó cho học sinh tìm người khác trong phòng có từ có nghĩa giống với thẻ của họ. Cũng thử từ trái nghĩa!

Cặp đôi nổi tiếng. Một biến thể của các thẻ từ đồng nghĩa, hãy chuyển ra các thẻ có nhiều cặp bộ đôi khác nhau liên quan đến khóa học của bạn. Có thẻ “Huck Finn” và “Mark Twain” hoặc thẻ “Einstein” và “E = MC2”.

Mảnh ghép. Lấy các câu đố nhỏ và cho học sinh chọn ngẫu nhiên một mảnh. Sau đó, yêu cầu họ tìm những học sinh khác có phần còn lại của các mảnh ghép đó.

Sắp xếp bàn làm việc. Nếu học sinh đã chỉ định bàn học, hãy phân loại chúng bằng cách sắp xếp lại bàn học trước khi chúng vào học trong ngày.

Sinh nhật bạn thân. Ai có sinh nhật cùng tháng với bạn? Hỏi học sinh câu hỏi đó và nhóm chúng lại cho phù hợp.

Chọn bút chì màu / bút dạ. Khi tạo một áp phích hoặc một dự án đầy màu sắc, hãy yêu cầu học sinh lấy một đồ dùng có màu và yêu cầu các em trộn với những đồ dùng có màu khác.

Xếp hàng và gấp nó lại. Yêu cầu học sinh xếp hàng để trả lời một câu hỏi hoặc đặc điểm. Họ có thể xếp hàng theo chiều cao hoặc có thể xếp hàng dựa trên mức độ hiểu biết của họ về chủ đề trong ngày. Sau đó, gấp đôi đường thẳng, do đó học sinh ít hiểu biết nhất được ghép với học sinh hiểu biết nhất, v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét