Khải tượng

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2023

Anh Em Sinh Đôi (Tuần 2)

 Anh Em Sinh Đôi

Tuần 2:

Chủ Đề Bài Học: Giữ Gìn Ơn Phước Chúa Ban

 Câu Kinh Thánh Chủ Đề: “Người đó bảo: Tên ngươi sẽ không còn là Gia-cốp nữa, nhưng là Y-sơ-ra-ên, vì ngươi đã tranh đấu với Đức Chúa Trời và người ta, và ngươi đều thắng cả”. (Sáng Thế Ký 32:28 - BTTHĐ)

Học thuộc Câu Kinh Thánh Chủ Đề thông qua hoạt động nhóm: Ném bóng

Đứng trong vòng tròn cùng các em. Cùng đọc Câu Kinh Thánh Chủ Đề được ghi trên bảng.

Trước khi giảng hòa với ông Ê-sau, ông Gia-cốp đã vật lộn suốt đêm với “Người”, không chịu để “Người” rời đi nếu chưa ban phước cho ông. “Người” trong câu Kinh Thánh này chính là Đức Chúa Trời trong hình dáng con người. Ông Gia-cốp gọi nơi hai người đã đấu vật là Phê-ni-ên, nghĩa là “Mặt của Đức Chúa Trời”. Khi ông Gia-cốp nói với “Người” đó tên của ông, thì “Người” đó đổi tên của ông Gia-cốp thành Y-sơ-ra-ên.

Tên Gia-cốp theo tiếng Hê-bơ-rơ nghĩa là “Người nắm gót chân”, “Kẻ lừa dối” hay “Kẻ bịp bợm”. Chính Đức Chúa Trời đã đổi tên ông từ “Kẻ bịp bợm” trở thành Y-sơ-ra-ên - “Người vật lộn với Đức Chúa Trời”. “Y-sơ-ra-ên” còn có nghĩa là “Hoàng tử của Đức Chúa Trời”. Chúa đã thay đổi cả cuộc sống và ban phước cho ông. Ngài phán: “Ngươi đã tranh đấu với Đức Chúa Trời và người ta, và ngươi đều thắng cả”.

Tên Y-sơ-ra-ên tượng trưng cho một con người mới, không còn lừa dối để chiếm phước lành, nhưng thành thật cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho mình. Không còn nhờ cậy con người, nhờ mưu trí của mình để giành phước, nhưng tin nơi Đức Chúa Trời, kiên trì cầu xin Ngài để được ban phước.

Giải thích cho các em rằng bạn sẽ ném bóng cho một em, và em này sẽ đọc cụm từ đầu tiên “Người đó bảo” của Câu Kinh Thánh Chủ Đề, sau đó ném bóng qua một em khác để đọc cụm từ tiếp theo “Tên ngươi” trong câu. Mỗi em sẽ ném bóng cho em khác, đến khi tất cả đều đọc được một cụm từ của Câu Kinh Thánh Chủ Đề. Có thể ném cho người đối diện hoặc người bên cạnh. Các em có thể nhìn lên bảng khi chơi. Kết thúc trò chơi, yêu cầu tất cả các em cùng đọc lại Câu Kinh Thánh Chủ Đề.

Người đó bảo / Tên ngươi / sẽ không còn / là Gia-cốp nữa / nhưng là Y-sơ-ra-ên / vì ngươi / đã tranh đấu / với Đức Chúa Trời / và người ta / và ngươi / đều thắng cả / Sáng Thế Ký / 32:28

 

Câu Chuyện Kinh Thánh: Sáng Thế Ký 25:19-34; 27:32-33

Chủ Đề Bài Học của chúng ta hôm nay là: “Giữ Gìn Ơn Phước Chúa Ban”. Trong câu chuyện Kinh Thánh, ông Gia-cốp đã vật lộn với Đức Chúa Trời bởi vì ông muốn được Ngài chúc phước. Ông không muốn mất một ơn phước nào cả.

• Các em có bao giờ mong muốn điều gì nhiều đến nỗi sẵn sàng đánh đổi tất cả để có được nó không? (Học viên trả lời)

Các em cần hiểu rõ giá trị và nắm giữ những ơn phước mà Chúa ban cho các em. Chúng ta cần phải nhờ cậy Chúa để giữ gìn chúng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét