Khải tượng

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Ê-li cầu nguyện xin mưa tại núi Cạt-mên

Kinh Thánh: I Các Vua 18:39-46
Câu gốc: Gióp 5:10
"Ngài ban mưa xuống mặt đất, Cho nước tràn đồng ruộng"

Thấy vậy, cả dân sự sấp mình xuống đất, và la rằng: Giê-hô-va là Đức Chúa Trời! Giê-hô-va là Đức Chúa Trời! 40 Ê-li nói với chúng rằng: Hãy bắt các tiên tri của Ba-anh, chớ cho thoát một người nào. Chúng bèn bắt họ, Ê-li đem họ xuống dưới khe Ki-sôn, và giết họ tại đó. 
41 Đoạn, Ê-li nói cùng A-háp rằng: Hãy đi lên, ăn và uống, vì tôi đã nghe tiếng mưa lớn. 42 Vậy, A-háp trở lên đặng ăn uống. Nhưng Ê-li leo lên chót núi Cạt-mên, cúi xuống đất và úp mặt mình giữa hai đầu gối. 43 Đoạn, người nói với kẻ tôi tớ mình rằng: Xin hãy đi lên, ngó về phía biển. Kẻ tôi tớ đi lên xem, nhưng nói rằng: Không có chi hết. Ê-li lại nói: Hãy trở lên bảy lần. 44 Lần thứ bảy, kẻ tôi tớ đáp rằng: Tôi thấy ở phía biển lên một cụm mây nhỏ như lòng bàn tay, Ê-li bèn tiếp: Hãy đi nói với A-háp rằng: Hãy thắng xe và đi xuống, kẻo mưa cầm vua lại chăng. 
45 Trong một lúc, trời bị mây che đen, gió nổi dậy, và có cơn mưa rất lớn. A-háp bèn lên xe mình, đi đến Gít-rê-ên. 46 Tay Đức Giê-hô-va giáng trên Ê-li; người thắt lưng, chạy trước A-háp cho đến khi tới Gít-rê-ên.

Trò chơi học câu gốc:

Chuẩn bị:
-Cắt những hình giọt nước trên giấy bìa màu xanh, viết từng chữ của câu gốc trên những giọt nước, đủ cho mỗi thiếu nhi 1 bộ.
-Làm chiếc túi hình đám mây như trong hình.
-Hỏi các em bao giờ thấy mưa rơi chưa? Sau khi cho đọc câu gốc vài lần, giáo viên thả những giọt mưa rơi xuống đất và các em nhặt cho đủ để ráp thành câu gốc cho riêng mình rồi xếp vào đám mây.
-Có thể làm theo tổ.

Hoặc: 
-Đổ bột vào những bong bóng, cột lại rồi ghi từng chữ của câu gốc lên bong bóng (như hình)
-Đặt những bong bóng đó vô chậu nước, cho từng em vớt bong bóng ra rồi sắp đặt theo thứ tự câu gốc.

Thủ công: Lắc mưa rơi
Cách làm:
Câu hỏi ôn bài:
Ê-li bảo vua A-háp làm gì? (ăn và uống)
Mặc dầu trời đang nắng, Ê-li nói gì với A-háp?
Ê-li đã leo lên núi nào?
Ê-li dẫn theo ai đi với ông lên núi?
Khi lên núi Ê-li đã làm gì?
Ê-li bảo đầy tớ mình làm gì?
Ê-li bảo đầy tớ đi xem mây bao nhiêu lần?
Sáu lần đầu đầy tớ đi xem về báo gì?
Lần thứ bảy thì báo gì?
Cụm mây nhỏ có ý nghĩa gì?
Ê-li bảo nhắn tin gì cho vua A-háp?
Diễn tả tâm trạng của Ê-li khi ông xuống núi.
Ê-li có thể chạy nhanh hơn xe ngựa của A-háp không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét