Khải tượng

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Tấm mạng nhện dâng Chúa

Một truyền thuyết dân gian Phương Tây kể lại rằng: Trên đường di tản qua Ai Cập để tránh cuộc tàn sát con trẻ tại Bêlem, Giô-sép, Ma-ri và Hài nhi Jesus phải trải qua những đêm lạnh buốt, băng giá đóng khắp nơi trắng xóa. Họ phải vào trú ẩn trong một hang đá, nhưng cũng không tránh khỏi cái lạnh thấu xương.
Có một con nhện nhỏ nhìn thấy em bé Jesus bị lạnh, nó ước ao có thể làm một việc gì đó để giúp em bé Jesus bớt lạnh. Điều duy nhất nó có thể làm là dệt một tấm mạng nhện phía ngoài cửa, che phủ lối vào hang đá, hy vọng che chắn bớt gió lạnh. Đến nửa đêm thì tấm mạng nhện ấy đã bị băng sương đóng trắng xóa như một tấm màn có chăng đầy dây kim tuyến.
Khi lính của vua Hê-rốt trên đường truy bắt hài nhi Jesus đến hang đá ấy. Họ định vào lục soát, nhưng tên đội trưởng thấy có mạng nhện đóng ngoài hang đá chắn lối vào, hắn ta bảo: “Chắc chắn không có ai trong hang đá này, vì nếu có ai đã vào thì mạng nhện đã bị thủng…”
Nhờ vậy mà hài nhi Jesus đã thoát nạn. Đó cũng là lý do tại sao ngày nay người ta thường chăng nhiều dây kim tuyến trên những cây Noel. Dây kim tuyến chiếu lấp lánh tượng trưng cho tấm mạng nhện đã chăng trên lối vào hang đá năm xưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét