Khải tượng

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Vòng nguyệt quế trang trí Giáng Sinh

Ý nghĩa vòng nguyệt quế Giáng Sinh
Một trong những biểu tượng quen thuộc dịp Giáng sinh là chiếc vòng nguyệt quế treo trước cửa ngôi nhà.
Kể từ thời xưa cổ, một vòng hoa là tượng trưng cho sự chiến thắng.
Màu xanh lá cây chính là màu diễn tả về niềm hy vọng trong tình yêu thương bất diệt của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Những cành của cây thông quanh năm suốt tháng đều có màu xanh lá cây. Những cành cây lúc nào cũng có màu xanh này cùng gộp lại với nhau để hình thành nên một vòng hoa là nhắc nhớ cho chúng ta biết rằng: Thiên Chúa và sự Mặc Khải của Ngài thì không bao giờ thay đổi, cũng giống như cây thông, lúc nào cũng xanh tươi vậy.
Vòng hoa có lẽ bắt nguồn từ một tập tục của các dân tộc Bắc Âu, khoảng giữa thế kỷ thứ 4 và thứ 6 sau Chúa Giêsu. Trong cái lạnh lẽo và tối tăm của tháng 12, người dân thường hái những cành cây còn giữ được màu xanh kết thành vòng, và đốt những ngọn nến trên đó như biểu trưng cho niềm hy vọng mùa xuân sẽ mau đến.
Vòng hoa được kết bằng những lá thông xanh tươi, tượng trưng cho sự sống và hy vọng. Vòng tròn không có điểm khởi đầu, cũng chẳng có điểm kết thúc, tượng trưng cho sự vĩnh hằng của Chúa.
Trên đó trang trí những quả thông, những trái hồ đào, hạt giống... biểu trưng cho những hoa trái của đời sống người tín hữu. Những dãi băng và những chiếc nơ xinh xắn màu đỏ được đính thêm vào như diễn tả màu của tình yêu Thiên Chúa.
Trên vòng hoa còn có cây nến, tượng trưng cho ánh sáng Đấng Christ đến đẩy lui bóng tối tội lỗi.
Ngắm nhìn Vòng hoa với ngọn nến lung linh, ấm áp trong ta bừng lên niềm hy vọng và hân hoan chờ đón Chúa Jesus - Ánh Sáng của trần gian, Ánh sáng của đời ta!


Nguồn trang: Krokotak
Cách làm:
Làm đèn cầy gắn lên nữa là xong





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét