Khải tượng

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

CÁC CÁCH THẢO LUẬN TRONG LỚP

 Ghép hình: Bốn nhóm sinh viên đọc bốn bài báo khác nhau hoặc nghiên cứu bốn chủ đề khác nhau. Tôi có 24 học sinh trong lớp năm nay, vì vậy tôi có sáu học sinh đọc mỗi bài báo trong các nhóm được đánh số 1-4. Mỗi học sinh trong một nhóm được phát một chữ cái khác nhau (A, B, C, D, E và F). Các nhóm được đánh số sẽ gặp nhau để thảo luận về bài viết được giao của họ sau khi đọc độc lập. Họ dự định cách trình bày với các sinh viên khác. Chúng tôi tập hợp lại bằng cách sử dụng các chữ cái, vì vậy bây giờ có sáu nhóm bốn học sinh. Mỗi người trình bày bài viết của mình và những người còn lại trong nhóm ghi chú. Điều này có nghĩa là mỗi nhóm mới sẽ nghe về những bài báo họ chưa đọc và trình bày thông tin từ bài báo họ đã đọc. Bằng cách này, mọi người có thể tìm hiểu thông tin từ cả bốn bài báo trong khi chỉ đọc một bài báo.

Vòng tròn đồng tâm: Học sinh đứng thành hai vòng tròn (một vòng tròn trong và một vòng tròn ngoài). Đặt ra một câu hỏi. Vòng trong trả lời câu hỏi trong khi đối tác của họ từ vòng ngoài lắng nghe. Lặp lại câu hỏi và có câu trả lời cho vòng ngoài. Họ phải thêm một cái gì đó khác với những gì đối tác của họ đã nói. Điều này giúp dạy cả kỹ năng xây dựng và kỹ năng nghe. Sau khi cả hai đối tác đã có cơ hội trả lời câu hỏi, hãy cho vòng trong xoay ba người để tìm đối tác mới. Lặp lại phương pháp đặt câu hỏi ở trên.

Cho một, Nhận một: Học sinh gấp một tờ giấy theo chiều dài thành hai cột. Họ viết tất cả những gì họ đã học được từ một bài tập đọc hoặc một bài học trên lớp vào cột bên trái. Họ viết càng nhiều thì càng tốt. Sau đó học sinh viết các số từ 1-10 (cách dòng bỏ dòng) ở phía bên tay phải. Sau đó, học sinh đi xung quanh phòng để tìm 10 người khác nhau với những ý tưởng mà họ không có trên giấy của riêng mình.

Post-It Work: Đặt bốn đến sáu câu hỏi thảo luận xung quanh phòng với một tập hợp các ghi chú Post-It. Có một nhóm nhỏ học sinh ở mỗi câu hỏi. Học sinh thảo luận về câu hỏi và sau đó viết một ý tưởng hoặc chủ đề mà họ đã thảo luận vào một trong các ghi chú Post-It. Mỗi nhóm luân phiên đến câu hỏi tiếp theo và đọc câu hỏi và ghi chú Post-It từ nhóm trước. Họ thảo luận và đưa ra một ý tưởng mới để viết ra một Post-It mới. Ở lần quay cuối cùng, yêu cầu học sinh chia sẻ một hoặc hai ý tưởng tuyệt vời từ Post-Its cho câu hỏi trước mặt họ.

Chuyền tờ giấy lớn: Học sinh ngồi theo nhóm nhỏ. Trước mặt mỗi nhóm là một tờ giấy lớn với một nhân vật hoặc chủ đề khác nhau được viết trên đó. Học sinh viết ra những gì họ biết về nhân vật hoặc chủ đề đó cho đến nay. Họ đưa tờ giấy lớn theo chiều kim đồng hồ, đọc các ghi chú được viết và thêm vào đó. Quy trình này tiếp tục cho đến khi tất cả học sinh đã viết trên mỗi tờ giấy lớn.

Bốn góc: Hiển thị các loại sau ở bốn góc của căn phòng: rất đồng ý, đồng ý, không đồng ý và rất không đồng ý. Trước khi đọc, hãy phát cho học sinh một tờ thông tin về chủ đề cùng với các thể loại tương tự. Yêu cầu học sinh đọc từng câu và khoanh tròn những điều họ tin về câu đó. Sau đó, đọc to từng câu và yêu cầu học sinh đi đến góc phòng có biển báo đó. Các học sinh ở mỗi góc nên chia sẻ lý do tại sao họ chọn những gì họ đã làm. Yêu cầu một tình nguyện viên từ mỗi bên chia sẻ ý kiến ​​của họ.

Năm điểm chính: Học sinh viết năm ý chính hoặc suy nghĩ của họ sau khi đọc một văn bản. Yêu cầu học sinh thành lập nhóm ba người. Công việc của họ là nói qua từng danh sách và thu hẹp 15 suy nghĩ của họ xuống còn 5 ý tưởng quan trọng nhất. Nhóm ba người đó sau đó tham gia một nhóm ba người khác để thu hẹp danh sách 10 người xuống còn năm. Mỗi nhóm chia sẻ suy nghĩ của mình để cả lớp thống nhất năm điểm chính.

BỂ CÁ: Cấu trúc cơ bản: Hai học sinh ngồi đối diện nhau ở trung tâm phòng; các học sinh còn lại ngồi thành vòng tròn xung quanh. Hai học sinh trung tâm có cuộc trò chuyện dựa trên một chủ đề được xác định trước và thường sử dụng các kỹ năng cụ thể mà lớp đang thực hành (chẳng hạn như đặt câu hỏi tiếp theo, diễn giải hoặc giải thích thêm về quan điểm của người khác). Học sinh ở bên ngoài quan sát, ghi chép hoặc thực hiện một số nhiệm vụ khác liên quan đến thảo luận do giáo viên giao. Các biến thể: Một biến thể của chiến lược này cho phép học sinh ở vòng ngoài trao đổi vị trí với những người trong bể cá, thực hiện kiểu thảo luận theo kiểu tiếp sức hoặc định kỳ họ có thể “huấn luyện” những người nói chuyện trong bể cá từ bên lề. Giáo viên cũng có thể chọn để học sinh ở vòng ngoài chấm điểm cuộc trò chuyện của người tham gia bằng phiếu đánh giá, sau đó đưa ra phản hồi về những gì họ đã thấy trong cuộc phỏng vấn sau đó, như đã đề cập trong video nổi bật.

THAM QUAN TRIỂN LÃM>

a.k.a. Trạm trò chuyện Cấu trúc cơ bản: Các trạm hoặc áp phích được dựng xung quanh lớp học, trên tường hoặc trên bảng. Các nhóm nhỏ học sinh cùng nhau đi từ trạm này sang trạm khác, thực hiện một số loại nhiệm vụ hoặc trả lời một lời nhắc, một trong hai cách này sẽ dẫn đến một cuộc trò chuyện.

Các biến thể: Một số Đi bộ trong Thư viện vẫn đúng với thuật ngữ thư viện, nơi các nhóm sinh viên tạo áp phích thông tin, sau đó hoạt động như hướng dẫn viên du lịch hoặc tài liệu, cho các sinh viên khác trình bày ngắn về áp phích của họ và thực hiện Hỏi và Đáp về nó. Trong lớp học trung học của Starr Sackstein, đài của cô ấy bao gồm các video hướng dẫn do học sinh tự tạo. Trước khi tôi biết đến thuật ngữ Gallery Walk, tôi đã chia sẻ một chiến lược tương tự như nó được gọi là Trạm trò chuyện, nơi giáo viên chuẩn bị lời nhắc thảo luận hoặc các nhiệm vụ liên quan đến nội dung và sắp xếp chúng xung quanh phòng để học sinh tham quan theo nhóm nhỏ.

CHIẾC GHẾ TRIẾT HỌC>

a.k.a. Giá trị Chân không, Tranh luận Cưỡng bức, Phong vũ biểu Vật lý, Cái này hay Cái kia

Cấu trúc cơ bản: Một câu có thể có hai câu trả lời — đồng ý hoặc không đồng ý — được đọc to. Tùy thuộc vào việc họ đồng ý hay không đồng ý với tuyên bố này, học sinh di chuyển sang bên này hoặc bên kia phòng. Từ chỗ đó, các học sinh lần lượt bảo vệ vị trí của mình.

Các biến thể: Thường thì một cuộc tranh luận trên Ghế Triết học sẽ dựa trên một văn bản hoặc một nhóm văn bản mà học sinh đã đọc trước thời hạn; học sinh được yêu cầu trích dẫn bằng chứng văn bản để hỗ trợ cho các tuyên bố của họ và thường cầm văn bản trong tay trong khi thảo luận. Một số giáo viên bố trí một ghế nóng đại diện cho mỗi bên và học sinh phải thay phiên nhau ngồi vào ghế. Trong các biến thể ít trang trọng hơn (đòi hỏi ít chuẩn bị hơn), giáo viên có thể chỉ cần đọc những câu nói khiêu khích mà học sinh có khả năng không đồng ý và một cuộc tranh luận có thể xảy ra một cách tự phát mà không cần văn bản đề cập đến (Tôi gọi biến thể này là This or That trong bài viết về tàu phá băng trên lớp ). Giáo viên cũng có thể chọn đưa ra một loạt các lựa chọn, từ “Hoàn toàn đồng ý” ở một phía của căn phòng, cho đến “Hoàn toàn không đồng ý” ở phía bên kia, và để học sinh tự xếp mình vào liên tục đó dựa trên sức mạnh của họ tiền án.

GHẾ NÓNG>Cấu trúc cơ bản: Một học sinh đóng vai một nhân vật trong sách, một nhân vật quan trọng trong lịch sử hoặc một khái niệm (chẳng hạn như một cơn lốc xoáy, một con vật hoặc tàu Titanic). Ngồi trước phần còn lại của lớp, học sinh trả lời các câu hỏi của bạn cùng lớp trong khi giữ nguyên tính cách của vai trò đó. Các biến thể: Cho nhiều sinh viên hơn cơ hội ngồi vào ghế nóng trong khi tăng cường sự tham gia của mọi người bằng cách để sinh viên thảo luận trên ghế nóng trong các nhóm nhỏ, trong đó mỗi người một nhóm đóng vai trò là “nhân vật” và ba hoặc bốn người khác đặt câu hỏi cho họ. Trong một biến thể khác, một số sinh viên có thể tạo thành một bảng gồm các nhân vật khác nhau, cùng nhau nhận các câu hỏi từ cả lớp và tương tác với nhau như khách mời trong một chương trình trò chuyện trên TV.

Chọn người chiến thắng: Chia lớp thành các nhóm và để họ làm việc về cùng một chủ đề / vấn đề. Hãy để họ ghi lại một câu trả lời / chiến lược trên giấy hoặc kỹ thuật số. Sau đó, yêu cầu các nhóm chuyển đổi với một nhóm gần đó và để họ đánh giá câu trả lời của mình. Sau một vài phút, cho phép từng nhóm hợp nhất và yêu cầu họ chọn câu trả lời đúng nhất từ ​​hai lựa chọn, câu trả lời này sẽ được trình bày trước lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét